google dịch\

"Anti Fake News" nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Tin do Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện đội tuyển bóng đá quốc gia việt nam

【đội tuyển bóng đá quốc gia việt nam】Cơ hội nhận 30 triệu đồng từ cuộc thi Anti Fake News

"Anti Fake News" nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Tin do Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) phối hợp với Báo VnExpress,ơhộinhậntriệuđồngtừcuộđội tuyển bóng đá quốc gia việt namFPT Online phát động. TikTok Việt Nam là đơn vị đồng tổ chức.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 2/10, với các hoạt động chính, gồm: Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok; Chương trình nâng cao văn hóa mạng Việt Nam và rất nhiều những hoạt động, ấn phẩm truyền thông được chia sẻ rộng rãi trên mọi nền tảng mạng xã hội.

Theo công bố mới đây của ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng của Anti Fake News như sau:

Giải thưởngSố lượngPhần thưởng/giải
Top 10 video xuất sắc nhất102 triệu đồng
Giải Nhất chung cuộc130 triệu đồng
Giải Nhì chung cuộc120 triệu đồng
Giải Ba chung cuộc110 triệu đồng
Video có tương tác cao nhất15 triệu đồng
Video truyền cảm hứng15 triệu đồng
Nhà sản xuất nội dung tài năng110 triệu đồng

Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng có thể giành giải trong cuộc thi Anti Fake News khi bài dự thi có lượt xem, thích, bình luận và chia sẻ cao hoặc thực hiện video dựa trên tiêu chí đánh giá của ban giám khảo.

Ban giám khảo của Anti Fake News bao gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông); bà Bùi Thanh Vân - Thư ký tòa soạn VnExpress; ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam; Chuyên gia truyền thông Đinh Đức Hoàng và Hoa hậu Lương Thùy Linh - Đại sứ chương trình của chiến dịch Tin.

Đại diện ban giám khảo cho biết, bài dự thi được đánh giá theo các tiêu chí chất lượng video và nội dung.

Theo đó, chất lượng video cần sắc nét, đảm bảo tính thẩm mỹ, góc quay đa dạng, sáng tạo; âm thanh, kỹ xảo chỉn chu.

Về nội dung, các chuyên gia yêu cầu bài dự thi cần đúng chủ đề là chống tin giả (fake news); có ý tưởng độc đáo, mới lạ và cách truyền tải thông điệp tích cực dễ hiểu, có chất riêng. Bên cạnh đó, các nhà sáng tạo có thể sử dụng kết hợp nhiều kỹ thuật nhảy, hát, diễn xuất để ghi điểm với ban giám khảo.

"Tôi mong các bạn tham gia Anti Fake News có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút nhiều bạn trẻ. Từ đó, chúng ta có thể giúp nhiều người biết cách phân biệt tin thật, tin giả, tạo nên một không gian mạng tích cực cho công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ", Hoa hậu Lương Thùy Linh - giám khảo cuộc thi chia sẻ.

Cuộc thi gồm ba chủ đề chính: Thứ nhất, thí sinh có thể thực hiện điệu nhảy "Anti Fake News" phổ lại lời ca khúc Có không giữ, mất đừng tìm.

Anti Fake News - Bữu Vi Vu  Anti Fake News - Bữu Vi Vu

Video dự thi của Bữu Vivu (@buuvivu) thu hút hơn 5,2 triệu lượt xem khi có ssự đầu tư kỹ lưỡng, sử dụng nhiều khung cảnh khi đi du lịch tại Hàn Quốc, Trung Quốc... Video: Bữu Vivu

Thứ hai, người dự thi cũng có thể hát bài hát chủ đề của cuộc thi hoặc sáng tác, viết lời bài hát riêng theo chủ đề "Anti Fake News".

Thứ ba, các nhà sáng tạo nội dung có thể chọn hình thức kể chuyện hoặc diễn hoạt cảnh về tình huống, cách xử lý khi bản thân hoặc những người xung quanh gặp phải những luồng thông tin sau: chưa đúng sự thật, kiểm chứng hoặc diễn giải chưa đúng bối cảnh gây ra hiểu lầm, ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân, tổ chức khác; lừa đảo, khiến cộng đồng hiểu sai, dẫn đến những tác động tiêu cực; đạo đức của người làm truyền thông khi sản xuất thông tin trên không gian mạng.

Ban tổ chức sẽ ngừng nhận bài dự thi đến hết ngày 12/11 và trao giải vào ngày 23/11.Nhiều bạn trẻ đã tham gia cuộc thi bằng cách thực hiện điệu nhảy chủ đề và thu về đến gần 6 triệu lượt xem. Đến nay, hashtag của cuộc thi #AntiFakeNews đã cán mốc hơn 4,8 tỷ lượt xem.

Cùng lễ trao giải, sẽ có sự kiện "Tinternet" với nhiều hoạt động cùng Đại sứ chương trình Lương Thùy Linh và các ca sĩ nổi tiếng khác. Tại đây, các bạn trẻ có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí có thưởng khác và thảo luận với chuyên gia về các chủ đề xoay quanh fake news, an ninh mạng...

Nhật Lệ

Chiến dịch "Tin" do Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) phối hợp với Báo VnExpress, FPT Online phát động nhằm nâng cao nhận thức, phòng chống tin giả trên không gian mạng.

Độc giả xem thêm thông tin về chiến dịch và cuộc thi tại:
- Website: Chiến dịch Tin - Anti Fake News
- Fanpage: Anti Fake News

Cơ hội nhận 30 triệu đồng từ cuộc thi Anti Fake News

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap